วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

จาน 260mm. ใส่ Scoopy i

Project Racing Boy Disc brake 260mm. For HONDA Scoopy i


                  สวัสดีครับ พบกันอีกแล้ว ช่วงนี้ผมไม่ค่อยมีเวลาเลย เป็นช่วงที่ต้องหาที่เรียนต่อใน
ระดับอุดมศึกษา ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาทำอะไรสักเท่าไหร่ นานๆทีจะมีอะไรมาให้ดู

             วันนี้ผมก็จะนำเสนอโปรเจ็คใหม่ของผมเร็วนี้ คือ Project Racing Boy Disc brake 260mm. For HONDA Scoopy i  นั่นเองครับ

โปรเจ็คนี้เสือบเนื่องมาจากการที่ผมต้องการ เพิ่มประสิทธิภาพของเบรค เนื่องจาก เบรคเดิมประสิทธิภาพยังไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไหร่ (คิดจะทำนานแล้วแต่ติดที่เงินไม่มี แต่บังเอิญเพื่อน
ผมได้ขายจานสภาพเก่าเก็บของมันให้กับผมในราคา ย่อมเยา ) โปรเจ็คนี้จึงเกิดขึ้น ด้วยความบังเอิญ


เอาละครับ พูกมาเยอะพอละ มาชมผลงานกันดีกว่าครับ


อันดับแรกนะครับ จานเบรค ที่ผมได้มาเป็นของ Racing boy ขนาด 260 มม. 
ตัวนี้เป็นของเก่าเก็บครับ สภาพดีครับ มีรอยบ้าง แต่ไม่เป็นไรครับ ไม่ซีเรียส

อย่างที่บอกครับ ตัวนี้เก่าเก็บ เลยมีรอยมาบ้าง จากการเก็บไม่ดี

ส่วนใบจาน สภาพถือว่าใหม่มากครับ ไม่เคยผ่ายการใช้งานมาเลยครับ เก่าเก็บจริงๆ
                เมื่อหาจานมาได้แล้ว ก็ต้องหาสเปเซอร์อันใหม่จับปั๊มเบรคเดิมใส่จาน 260 มม.
นี่ครับสเปเซอร์ ตัวนี้ต้องสั่งทำนะครับ เป็นเหล็กเกรดสูงกว่าท้องตลาด ตัดด้วยเลเซอร์
แม่นยำแน่นอนครับ เจาะรู ต๊าปเกลียวมาเรียบร้อยพร้อมติดตั้ง 
จากสำนัก Lek Superbike
งานคุณภาพงานฝีมือ ต้องยกให้ที่นี้ครับ

ได้เวลารวมร่าง ในส่วนของขั้นตอนการติดตั้ง ผมไม่ได้ถ่ายไว้ครับ
ถ่ายแต่ตอนเสร็จแล้ว เอาเป็นว่ามาชมกันดีกว่า มาติดตั้งแล้วจะออกมาเป็นยังไง

 จานเบรค 260มม. ติดตั้งแล้ว ดูเต็มล้อดีมากครับ ไม่โล่งๆเหมือนของเก่า


จุดนี้จะเห็นได้ถึงแนวสายเบรคที่มีการ โค้ง งอ มากกว่าเดิม
เนื่องจากจานมีขนาดใหญ่ ทำให้ต้องย้ายปั๊มใหม่ ทำให้แนวสายเปลี่ยน
แต่การใช้งานไม่มีปัญหาอะไรครับ ต่อไปปาจอัพเป็นสายถักครับ 
คอยติดตามกันได้เลยครับ

รอยจากการใช้งานได้สักพัก


ขายึดปั๊ม สำนัก Lek Superbike

RACING BOY นะจ๊ะ ^^



       จบแล้วครับสำหรับ Project Racing Boy Disc brake 260mm. For HONDA Scoopy i 
หลังจากติดตั้งแล้ว พบว่าประสิทธิภาพของเบรคดีของเบรคดีขึ้นอย่างมาก ระยะมางในการเบรคน้อยลง นอกจากจะได้ประสิทธิภาพการเบรคมากขึ้น และยังได้ความสวยงานอีกด้วย 
*** อย่าลืมรันอินจานเบรค เป็นระยะ 100-200 กม. ด้วยนะครับ *** เพื่อประสิทธิภาพการเบรคสูงสุด   
        สุดท้ายนี้ผมก็หวังว่าบทความนี้คงจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่สนใจ ไม่มากก็น้อย ถ้าผิดพลาดประการใด ผมก็ขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
                          แล้วไว้พบกันใน DIY ครั้งต่อไป สำหรับครั้งนี้ สวัสดีครับ ^^ 


1 ความคิดเห็น: